Huấn luyện định kỳ An toàn vệ sinh lao động năm 2018

 07:35 SA @ Thứ Sáu - 09 Tháng Mười Một, 2018

Sáng ngày 07/11/2018, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) đã tổ chức khai giảng khóa huấn luyện định kỳ An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) theo từng nhóm cho toàn thể CBCNV Công ty. Tham dự khai giảng khóa huấn luyện có các đồng chí trong Ban giám đốc, Trưởng-phó phòng nghiệp vụ, giảng viên Petrolimex Thanh Hóa, giảng viên Sở LĐ-TB & XH và 128 CBCNV là học viên lớp thứ nhất.

Khoá huấn luyện được tổ chức trong thời gian 3 ngày (07 - 09/11/2018), thực hiện theo hướng dẫn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tại Công văn số 0817/PLX-KTCN&AT ngày 22/07/2016 V/v Hướng dẫn công tác huấn luyện ATVSLĐ theo Luật ATVSLĐ số 84/2015/QH13 và Nghị định số 44/2016/NĐ-CP.

Phó giám đốc Petrolimex Thanh Hóa Nguyễn Hanh Chí phát biểu tại lớp tập huấn

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Ông Nguyễn Hanh Chí – Phó giám đốc Petrolimex Thanh Hóa nêu rõ:

(1) Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động là một chủ trương, chính sách lớn và nhất quán của Nhà nước ta. Công tác này được chỉ đạo, thực hiện với nhiều nội dung cụ thể như: “Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức chủ động đảm bảo ATVSLĐ cho cán bộ, người lao động; tăng cường công tác đào tạo, nâng cao hiểu biết, kỹ năng phòng tránh tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và đảm bảo vệ sinh lao động cho người lao động; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, sử dụng trang thiết bị đảm bảo ATVSLĐ, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động; đổi mới cơ chế chính sách trong công tác ATVSLĐ theo hướng ưu tiên cho các hoạt động phòng ngừa, quản lý rủi ro và làm rõ trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc đầu tư cho công tác ATVSLĐ…

(2) Đối với người lao động và gia đình của họ, những tổn thất mà tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp có thể gây ra nằm ngoài sức tưởng tượng của bất cứ ai. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần nhớ rằng tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cũng tác động không nhỏ đến công việc kinh doanh và uy tín của người sử dụng lao động. Tuy nhiên, chúng ta có thể phòng tránh được hầu hết những mất mát này nếu doanh nghiệp quan tâm đến hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, nếu mọi người lao động đều tuân thủ các qui định, các hướng dẫn, chỉ dẫn…, công việc đó sẽ an toàn hơn rất nhiều. Đây là hai điều kiện cần và đủ để phát triển doanh nghiệp bền vững.

(3) Trong quá trình hoạt động, lãnh đạo Công ty Xăng dầu Thanh Hóa luôn xem công tác ATVSLĐ, PCCN và BVMT là nhiệm vụ trọng tâm, song hành cùng công tác sản xuất kinh doanh. Công ty xác định, làm tốt công tác ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc và chăm lo sức khoẻ người lao động cũng là một hình thức nâng cao năng suất lao động, góp phần ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và cũng chính là một trong các phương thức quan trọng nâng cao giá trị doanh nghiệp.

(4) Nhằm trang bị những kiến thức mới, củng cố kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn về ATVSLĐ cho CBCNV-NLĐ; giúp cho mỗi cán bộ công nhân viên và người lao động trong Công ty biết cách bảo vệ thân thể, hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không để xảy ra tai nạn, đảm bảo người lao động khỏe mạnh không mắc bệnh nghề nghiệp hoặc các bệnh khác do lao động gây ra; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phối hợp thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác ATVSLĐ, từ đó chủ động hơn trong xử lý các sự cố xảy ra tại đơn vị mình; Công ty Xăng dầu Thanh Hóa phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức khóa đào tạo, huấn luyện định kỳ theo từng nhóm cho toàn thể CBCNV Công ty.

(5) Để khóa huấn luyện đạt kết quả tốt, yêu cầu các học viên nghiêm túc tiếp thu các kiến thức từ các giảng viên, chấp hành thời gian học tập của ban tổ chức lớp học. Đồng thời phải xác định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, với những nội dung tiếp thu được ở khóa huấn luyện, kết hợp với thực tế nơi công tác để chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện tốt công tác ATVSLĐ nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình, an toàn tài sản cho doanh nghiệp và an toàn cho môi trường xã hội. Cán bộ được phân công theo dõi lớp học phải bám sát, nhắc nhở kịp thời các trường hợp vi phạm qui định về thời gian, thái độ học tập.

Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên phải thực hiện bài kiểm tra sát hạch, kết quả đạt yêu cầu được Petrolimex cấp Giấy chứng nhận huấn luyện ATVSLĐ cho nhóm 1, 2; Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Thanh Hóa cấp Thẻ an toàn lao động cho nhóm 3 và ghi kết quả huấn luyện vào Sổ theo dõi huấn luyện ATVSLĐ cho nhóm 4 theo quy định của pháp luật hiện hành.

Ban biên tập web xin trân trọng gửi đến bạn đọc một số hình ảnh buổi huấn luyện:

Phó trưởng phòng TCHC – Petrolimex Thanh Hóa Lê Hoài Nam phổ biến nội quy học

Phó trưởng phòng QLKT – Petrolimex Thanh Hóa Lê Xuân Toàn trình bày nội dung bài giảng

Phó chánh thanh tra sở LĐ-TBXH tỉnh Thanh Hóa - Mai Xuân Khôi trình bày nội dung bài giảng

Thạc sỹ, Bác sỹ Lê Ngọc Hải - Giảng viên bộ môn ngoại, Trường cao đẳng Y tế Thanh Hóa trình bày nội dung bài giảng

Toàn cảnh lớp học

Nguồn:  Lê Hoài Nam  -  Phó trưởng phòng TCHC
Petrolimex Thanh Hóa