Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động năm 2022

 02:12 CH @ Thứ Sáu - 07 Tháng Mười, 2022

Sáng ngày 05/10/2022, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) đã tổ chức khai giảng khóa huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty. Tham dự khai giảng khóa huấn luyện có đồng chí Nguyễn Hanh Chí - Phó giám đốc Công ty, các giảng viên và 132 CBCNV là học viên lớp thứ nhất.

Khoá huấn luyện được tổ chức trong thời gian 3 ngày (05, 06, 07/10/2022), thực hiện theo quy định của Pháp luật và hướng dẫn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Trong nội dung chương trình huấn luyện, các học viên được giảng viên là cán bộ nghiệp vụ Petrolimex Thanh Hóa, Sở LĐ-TB&XH, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa truyền đạt hệ thống chính sách, pháp luật về ATVSLĐ; kiến thức cơ bản về ATVSLĐ; kiến thức chuyên ngành về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), bảo vệ môi trường (BVMT) trong kinh doanh xăng dầu, gas; sơ cấp cứu y tế ban đầu và thực hành tại chỗ.

Phó giám đốc - Nguyễn Hanh Chí phát biểu chỉ đạo lớp học

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Nguyễn Hanh Chí – Phó giám đốc Petrolimex Thanh Hóa nêu rõ: (1) Trong quá trình hoạt động Công ty luôn xem công tác ATVSLĐ, PCCC & BVMT là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, song hành cùng công tác kinh doanh. Công ty xác định làm tốt công tác ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc và chăm lo sức khỏe cho người lao động là một hình thức nâng cao năng suất lao động, góp phần ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. (2) Mục tiêu của khóa huấn luyện là nhằm ôn luyện lại các kiến thức pháp luật chung, chuyên ngành, củng cố kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn về ATVSLĐ, PCCC & BVMT cho CBCNV; giúp cho mỗi cán bộ và người lao động biết cách bảo vệ bản thân, không để xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, không để xảy ra sự cố mất an toàn; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phối hợp thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác ATVSLĐ, PCCC và BVMT. (3) Để khóa huấn luyện đạt kết quả tốt, yêu cầu các học viên nâng cao ý thức trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu các kiến thức từ giảng viên, tranh thủ thời gian học tập đảm bảo chất lượng; cán bộ được phân công quản lý lớp huấn luyện phải theo dõi, có biện pháp giám sát việc học tập, nhắc nhở kịp thời các trường hợp vi phạm nội quy lớp học; các đồng chí giảng viên căn cứ khối lượng bài giảng, truyền đạt những kiến thức một cách dễ hiểu, dễ tiếp thu nhất cho các học viên.

Kết thúc khóa huấn luyện các học viên phải thực hiện bài kiểm tra, kết quả đạt yêu cầu được Petrolimex công nhận, cấp giấy chứng nhận huấn luyện ATVSLĐ, thẻ an toàn lao động theo quy định của pháp luật hiện hành.

Một số hình ảnh của khóa học:

Phó phòng TCHC - Lê Hoài Nam phổ biến chương trình, nội quy lớp học.

Phó phòng QLKT - Lê Xuân Toàn giảng viên lớp học.

Giảng viên Lê Việt Quang cán bộ Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa chia sẻ kiến thức đến học viên.

Giảng viên Lê Ngọc Hải trường Cao đẳng y tế Thanh Hóa chia sẻ kiến thức đến học viên.

Các học viên thực hành.

Toàn cảnh lớp học.

Nguồn:  Lê Hoài Nam  -  Phó trưởng phòng TCHC
Petrolimex Thanh Hóa