Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

 04:30 CH @ Thứ Hai - 29 Tháng Sáu, 2020

Sáng ngày 29/06/2020, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, công tác chuyên môn 6 tháng đầu năm, Hội nghị đối thoại lần 3 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020;tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởnggiai đoạn 2015 - 2019, phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020–2025. Đồng chí Hoàng Văn Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc - Hoàng Văn Bình chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hàng Đảng ủy, Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Trưởng/phó Phòng nghiệp vụ, Trưởng kho Đình Hương, Thủ trưởng các đơn vị, các thành viên tổ tham gia đối thoại, các tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến giai đoạn 5 năm 2015-2019 và toàn thể Đảng viên.

Báo cáo tại Hội nghị,Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Hữu Tuấn cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội trong và ngoài nước có nhiều biến động. Đặc biệt, chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, các hoạt động kinh tế - xã hội trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bị ngưng trệ, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm xăng dầu, DMN, LPG, …của xã hội giảm mạnh. Đồng thời, giá xăng dầu thế giới có những diễn biến phức tạp, giảm sâu trong 4 tháng đầu năm và tăng trở lại trong tháng 5, tháng 6 kéo theo hiện tượng đầu cơ “găm hàng chờ tăng giá”, gây khó khăn trong công tác đảm bảo nguồn và tổ chức bán hàng.

Trước tình hình trên, với sự nỗ lực và quyết tâm cao của Cán bộ, đảng viên, người lao động, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo tìm giải pháp khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sản lượng xuất bán xăng dầu đạt 53,8% kế hoạch năm, tăng 0,1% so với cùng kỳ 2019; trong đó, sản lượng bán lẻđạt 52,6% kế hoạch năm, tăng 0,7% so với cùng kỳ 2019. Các mặt hàng khác ngoài xăng dầu cũng đạt được những kết quả khả quan, cụ thể: sản lượng DMN đạt 60,1% kế hoạch năm, tăng 4,3% so với cùng kỳ 2019, sản lượng LPG đạt 42,3% kế hoạch năm, giảm 28,1% so với cùng kỳ 2019(do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và Nghị định 100), doanh thu bản hiểm PJICO đạt 53,3% kế hoạch năm, tăng 71,6% so với cùng kỳ 2019, … Trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu toàn công ty đạt 52,5% kế hoạch năm; trong đó, nộp ngân sách nhà nước đạt 52,3% kế hoạch năm, tăng 1% so với cùng kỳ 2019. Công tác đầu tư phát triển doanh nghiệp tiếp tục được tăng cường, đưa vào sử dụng công trình cải tạo Petrolimex – Cửa hàng 32; triển khai thi công cải tạo Petrolimex – Cửa hàng 118 và Petrolimex - Cửa hàng 34. Công tác quản trị doanh nghiệp được thực hiện ngày càng chặt chẽ, Chương trình thanh tra Pháp chế và Kế hoạch phổ biến giáo dục năm 2020 đã được xây dựng; các Quy chế, Nội quy lao động, Chức năng nhiệm vụ của các đơn vị cũng được rà soát, sửa đổi phù hợp với tình hình thực tế của Công ty và quy định của pháp luật. Công tác tổ chức, cán bộ được thực hiện ngày càng tinh gọn và hiệu quả, thực hiện bố trí lao động hợp lý, đảm bảo việc làm và thu nhập để người lao động an tâm làm việc trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội nghị cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém và thảo luận đưa ra biện pháp khắc phục, phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, quyết tâm giữ vững an toàn mọi mặt và thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2020.

Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Thiên Nga - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Công ty báo cáo kết quả thực hiện tổ chức phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2019. Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác Thi đua – Khen thưởng, xem đây là giải pháp, động lực thúc đẩy, khuyến khích người lao động nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công tác, trong 5 năm qua, Công ty đã tổ chức thành công 8 phong trào thi đua tiêu biểu; đồng thời, hưởng ứng tham gia các phòng trào thi đua của Tập đoàn, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài tỉnh. Số tiền thưởng chi cho phong trào Thi đua – Khen thưởng trong giai đoạn này đã tăng 15,2% so với giai đoạn trước đó;cùng với nhiều hình thức khen thưởng, động viên khuyến khích, tiêu biểu là: Huân chương lao động hạng nhất (lần 2) cho tập thể Công ty, Cờ thi đua Bộ công thương (2 lần) cho tập thể Công ty, … Tiếp tục phát huy những trành tích đã đạt được, nhằm khích lệ tinh thần lao động của CBCNV, Hội nghị phát động công tác Thi đua – Khen thưởng trong giai đoạn 5 năm 2020 – 2025 .

Một số hình ảnh buổi sơ kết:

Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc - Nguyễn Hữu Tuấn trình bày báo cáo sơ kêt 6 tháng đầu năm 2020.

Chủ tịch Công Đoàn, Phó giám đốc Lê Thiên Nga trình bày báo cáokết quả thực hiện tổ chức phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2019

Các đại biểu tham luận

Ban lãnh đạo Công ty tặng giấy khen và hoa cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ban lãnh đạo Công ty cùng cán bộ công nhân viên chụp ảnh lưu niệm

Toàn cảnh Hội nghị

Nguồn:  Hoàng Văn Tuấn  -  Chuyên viên TCHC
Petrolimex Thanh Hóa