Trực tuyến Huấn luyện định kỳ An toàn vệ sinh lao động năm 2020

 05:03 CH @ Thứ Sáu - 09 Tháng Mười, 2020

Sáng ngày 07/10/2020, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) đã tổ chức khai giảng khóa huấn luyện định kỳ An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) theo từng nhóm cho toàn thể CBCNV Công ty bằng hình thức trực tuyến. Tham dự khai giảng khóa huấn luyện có các đồng chí trong Ban giám đốc, Trưởng-phó phòng nghiệp vụ, các giảng viên và 123 CBCNV là học viên Lớp thứ nhất tại 83 điểm cầu (Cửa hàng/Kho) trực thuộc Công ty.

Phó giám đốc - Nguyễn Hanh Chí phát biểu khai mạc lớp học

Khoá huấn luyện được tổ chức trong thời gian 3 ngày (07 - 09/10/2020), thực hiện theo quy định của Pháp luật và hướng dẫn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tại Công văn số 1447/PLX-CNAT ngày 31/10/2019 V/v kiện toàn công tác huấn luyện An toàn vệ sinh lao động; Công văn số 1106/PLX-CNAT ngày 12/8/2020 V/v tăng cường tổ chức huấn luyện ATVSLĐ trực tuyến.

Trong nội dung chương trình huấn luyện đợt này, các học viên được Giảng viên là cán bộ nghiệp vụ Petrolimex Thanh Hóa, Sở LĐ-TB&XH, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa truyền đạt kiến thức chung về pháp luật ATVSLĐ; kiến thức chuyên ngành về an toàn PCCC, bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu, LPG; thực hành sơ cấp cứu y tế tại chỗ.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Nguyễn Hanh Chí – Phó giám đốc Petrolimex Thanh Hóa nêu rõ: (1) Song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh bán hàng trong toàn Công ty thì công tác đảm bảo an toàn mọi mặt luôn được Lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm; trong đó việc đảm bảo ATVSLĐ được xem là công tác trọng tâm, thường xuyên, liên tục mà tất cả CBCNV phải thực hiện. Với quy mô sản xuất kinh doanh ngày càng mở rộng và đa dạng, mà chủ yếu là mặt hàng xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu; đây là mặt hàng có nguy cơ gây cháy nổ cao, độc hại, là nhân tố tiềm ẩn có thể gây ra tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho người lao động bất kỳ lúc nào. Vì vậy, việc thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn nhằm ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và bảo vệ sức khoẻ cho người lao động là một yêu cầu bắt buộc và vô cùng quan trọng. (2) Để khóa huấn luyện đạt kết quả cao, yêu cầu các học viên nghiêm túc tiếp thu các kiến thức từ giảng viên, chấp hành đúng quy định của ban tổ chức lớp học; đồng thời phải xác định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, với những nội dung tiếp thu được ở khóa huấn luyện, kết hợp với thực tế tại nơi làm việc để chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện tốt công tác ATVSLĐ nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình, an toàn tài sản của doanh nghiệp và an toàn cho xã hội.

Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên phải thực hiện bài kiểm tra, kết quả đạt yêu cầu được Petrolimex công nhận, cấp Giấy chứng nhận huấn luyện ATVSLĐ cho nhóm 1, 2, 5, 6; Giám đốc Petrolimex Thanh Hóa cấp Thẻ an toàn lao động cho nhóm 3 và ghi kết quả huấn luyện vào Sổ theo dõi huấn luyện ATVSLĐ cho nhóm 4 theo quy định của pháp luật hiện hành.

Một số hình ảnh của khóa học

ông Lê Xuân Toàn, Phó trưởng phòng QLKT Công ty Xăng dầu Thanh Hóa - Giảng viên lớp học.

Ông Lê Việt Quang, Trưởng phòng Người có công Sở LĐTB&XH - Giảng viên lớp học.

ông Lê Ngọc Hải, Tiến sĩ, Bác sĩ, Giảng viên Trường Cao đẳng y tế Thanh Hóa - Giảng viên lớp học.

ông Mai Xuân Khôi, Phó chánh thanh tra Sở LĐTB&XH - Giảng viên lớp học.

Phó phòng TCHC - Lê Hoài Nam phổ biến nội quy lớp học

Toàn cảnh buổi học

Học viên đang theo dõi lớp học online (ảnh chụp qua camera cửa hàng)

Nguồn:  Lê Hoài Nam  -  Phó trưởng phòng TCHC
Petrolimex Thanh Hóa