Thực hiện Chương trình, kế hoạch của Công ty về việc Đào tạo “Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ” cho Người lao động với mục tiêu trang bị những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ bán hàng; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm và văn minh thương mại của Người lao động đối với khách hàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ kinh doanh trong tình hình hiện nay, mà nhất là hoạt động bán lẻ xăng dầu.
Sáng ngày 24/8/2021, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) đã tổ chức khai giảng Khóa đào tạo “Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ Nhân viên bán hàng - Khóa 1” bằng hình thức Trực tuyến. Tham dự buổi khai giảng có các đồng chí trong Ban giám đốc, Trưởng phòng nghiệp vụ, các giảng viên và 55 học viên học viên là Thống kê, Ca trưởng, Nhân viên bán hàng tại các điểm cầu (Cửa hàng) trực thuộc Công ty.
Phó giám đốc Lê Thiên Nga phát biểu khai giảng lớp học
Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai giảng, đồng chí Lê Thiên Nga - Phó giám đốc Công ty nêu rõ: Với mục tiêu phát triển doanh nghiệp lấy con người làm trung tâm, từng bước xây dựng đội ngũ Người lao động có phẩm chất đạo đức, tinh thần tận tâm cống hiến, kiến thức, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và kinh nghiệm thực tế. Để khóa học đạt chất lượng, kết quả cao, yêu cầu từng học viên phải chấp hành nghiêm Nội quy lớp học, tập trung lắng nghe, tiếp thu nội dung bài giảng của giáo viên để sau khóa đào tạo vận dụng những kiến thức, kỹ năng học được thực hiện tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong hoạt động bán hàng, kinh doanh của Công ty; góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả và thu nhập của người lao động; nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu của Petrolimex, xây dựng Công ty phát triển bền vững.
Phó phòng TCHC - Lê Hoài Nam phổ biến một số nội quy đến các học viên.
Trong nội dung chương trình đào tạo, các học viên được Giảng viên - Là cán bộ, chuyên viên các phòng nghiệp vụ truyền đạt, giới thiệu những kiến thức cơ bản về: (1) Các ứng dụng công nghệ tại cửa hàng (EGAS/AGAS/TĐH/Camera/POS); Quản lý ca bán hàng trên EGAS và khai thác các bảng kê/báo cáo; Chính sách, dịch vụ bán hàng; Tính năng, tác dụng của từng mặt hàng xăng dầu; Nhận diện thương hiệu. (2) Khái quát sản phẩm hàng hóa khác; Chính sách bán hàng và một số tình huống thực tế. (3) Phát hành và quản lý hóa đơn; Quản lý tiền hàng, công nợ; Bán hàng qua thẻ. (4) Quy trình quản lý hàng hóa (số lượng, chất lượng, giao nhận); Công tác vệ sinh công nghiệp; Bảo quản, bảo dưỡng, vận hành trang thiết bị theo phân cấp tại cửa hàng; Công tác an toàn lao động, môi trường và PCCC. (5) Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty/Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Nội quy lao động (phổ biến các hành vi vi phạm thường xảy ra tại CHXD); Những nội dung cơ bản về phân phối tiền lương, thi đua; Kỹ năng bán hàng (Quy trình bán hàng 5 bước; 15 tình huống thường xảy ra tại CHXD; …); Văn hóa doanh nghiệp.
Sau mỗi khóa đào tạo, các học viên phải thực hiện bài thi, kiểm tra sát hạch kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính. Kết quả bài thi là cơ sở để khen thưởng đối với học viên có thành tích xuất sắc hoặc hạ mức xếp loại lao động đối với học viên không đạt yêu cầu.
Một số hình ảnh của khóa học:
Các giảng viên chia sẻ kiến thức đến các học viên trong lớp học.
Các học viên tham gia lớp học trực tuyến
Toàn cảnh buổi khai mạc lớp học.