Việc phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán khẳng định tính chuyên nghiệp của Petrolimex trong tổ chức điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu tại gần 2.700 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, đảm bảo tính minh bạch, chính xác, an toàn và hiệu quả; đồng thời, thể hiện vai trò tiên phong đáp ứng các yêu cầu về quản lý, phát hành và sử dụng hóa đơn theo quy định tại mục i điểm 4 điều 9 Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19-10-2020 của Chính phủ.
Hóa đơn điện tử được khởi tạo và phát hành ngay sau thời điểm kết thúc từng lần bán hàng cho khách hàng tại CHXD thông qua quy trình tạo mã bơm tự động kết nối với hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng. Khách hàng nhận HĐĐT, đối chiếu, quản lý các giao dịch mua xăng dầu thông qua 4 hình thức gồm: địa chỉ email, tài khoản nhận hóa đơn của khách hàng, tra cứu trực tiếp trên website của Petrolimex tại địa chỉ https://hoadon.petrolimex.com.vn và hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ: https://hoadondientu.gdt.gov.vn.
Trong thời gian tới, Petrolimex tiếp tục cải tiến, nâng cấp, hiện đại hóa, cung cấp các dịch vụ, công cụ tốt nhất cho khách hàng nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro, khối lượng công việc… trong việc sử dụng dữ liệu hóa đơn điện tử của Petrolimex phát hành với hệ thống phần mềm của các khách hàng Petrolimex.
Cùng với hệ thống các đơn vị thành viên của Petrolimex trên toàn quốc, ngày 1-7, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) đã chính thức vận hành thành công giải pháp phát hành hóa đơn điện tử cho từng lần bơm tại 81/81 cửa hàng bán lẻ xăng dầu của Công ty trên địa bàn toàn tỉnh.
Đồng hành cùng chủ trương của Chính phủ và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về công tác chuyển đổi số, trong những năm qua, Petrolimex Thanh Hóa đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các nền tảng thông minh, an toàn và năng động, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động; tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cũng như cung cấp thêm nhiều trải nghiệm và dịch vụ gia tăng cho khách hàng. Điểm nhấn trong các giải pháp này là việc tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện các ứng dụng: Quản trị nguồn nhân lực, thanh toán không dùng tiền mặt, hệ thống camera giám sát tự động, giám sát cột bơm xăng tại các cửa hàng, hệ thống đo bể xăng dầu tự động...
Với những hiệu quả từ việc tập trung đầu tư, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, thời gian tới, Petrolimex Thanh Hóa không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh thông qua nền tảng công nghệ số nhằm góp phần lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu xăng dầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.