Chương trình đào tạo “Văn minh thương mại, quy trình bán hàng 5 bước và 15 tình huống”

 11:06 SA @ Thứ Hai - 17 Tháng Bảy, 2017

Thực hiện Quyết định số 275/PLX-QĐ-TGĐ ngày 02.6.2017 của Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) về việc "Ban hành quy trình bán hàng 5 bước tại Cửa hàng Xăng dầu Petrolimex", Quyết định số 276/PLX-QĐ-TGĐ 02.6.2017 về việc "Ban hành Phim quy trình bán hàng 5 bước tại Cửa hàng Xăng dầu Petrolimex và Phim giải quyết tình huống có thể xảy ra tại Cửa hàng Xăng dầu Petrolimex" và Công văn số 0690/PLX-TCNS ngày 02/6/2017 về việc “Triển khai thực hiện Quy trình bán hàng 5 bước tại CHXD Petrolimex”.

Từ ngày 13.6.2017 Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Văn minh thương mại, quy trình bán hàng 5 bước và 15 tình huống” cho 280 CBCNV là Cửa hàng trưởng/phụ trách cửa hàng, nhân viên thống kê và công nhân bán hàng trực tiếp tại các CHXD trực thuộc Công ty. Khóa đào tạo được tổ chức thành 5 lớp, mỗi lớp 2 ngày và đã kết thúc thành công tốt đẹp vào ngày 15.7.2017.

Trong nội dung chương trình đào tạo, các học viên đã được giảng viên truyền đạt những kiến thức về Văn minh thương mại, thực hành Quy trình bán hàng 5 bước; Kỹ năng giao tiếp bán hàng và Kỹ năng xử lý các tình huống có thể xảy ra tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex. Ngoài ra, cũng trong khóa học này các học viên còn được cán bộ của Tổng công ty hóa dầu Petrolimex phổ biến kiến thức về Dầu mỡ nhờn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai giảng và tổng kết lớp học, đồng chí Hoàng Văn Bình - Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty yêu cầu các học viên sau khóa đào tạo phải vận dụng những kiến thức, kỹ năng học được để thực hiện Quy trình bán hàng 5 bước hiệu quả nhằm thể hiện sự công khai, minh bạch, chính xác, thân thiện, chu đáo của Petrolimex Thanh Hóa đối với khách hàng; giúp nhân viên bán hàng tránh được những nhầm lẫn, sai sót trong quá trình bán hàng và tránh được những hiểu nhầm, khiếu nại không đáng có của khách hàng, tạo sự hài lòng cho khách hàng mỗi khi đến mua hàng tại CHXD Petrolimex. Bên cạnh đó Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty cũng yêu cầu các học viên phải nắm rõ kiến thức về Dầu mỡ nhờn để nâng cao chất lượng tư vấn, dịch vụ bán hàng, trả lời kiến nghị/thắc mắc của khách hàng về chủng loại hàng hóa, đặc tính kỹ thuật, công năng sử dụng, khuyến cáo người dùng… đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả SXKD và thu nhập của người lao động, nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu của Petrolimex, xây dựng Công ty phát triển bền vững.

Ban biên tập Web Petrolimex Thanh hóa trân trọng gửi tới bạn đọc một số hình ảnh:

Chủ tịch kiêm Giám đốc – Hoàng Văn Bình phát biểu chỉ đạo

Đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy

Các học viên tham gia thảo luận và phát biểu ý kiến

Thực hành “Quy Trình Bán Hàng 5 Bước”

Toàn cảnh

Nguồn:  Lê Hoài Nam  -  Phó phòng TCHC
Petrolimex Thanh Hóa